Nhổ răng khôn có khó và nguy hiểm gì không?

Mọc răng khôn thường gây ra nhiều biến chứng và thời gian mọc cũng kéo dài. Mỗi đợt nhú lên của răng, quý khách phải chịu một đợt đau đớn trong vài ngày. 

Răng khôn là gì?

Răng khôn là cái răng mọc trong cung hàm đã phát triển liên tục khá đầy đủ, do vậy thường không đủ khoảng trống để mọc lên, dẫn đến hiện tượng răng mọc ngầm, mọc xiên, mọc lệch… Nếu nhổ răng khôn mọc lệch, mọc ngầm thì mọi người không chỉ đau đớn, khó khăn trong ăn nhai, giao tiếp; mà về dài lâu, có thể bị sâu những răng hàm bên cạnh, gây xô vênh toàn bộ hàm răng, dẫn đến mất răng. Vậy có nên nhổ răng khôn không, nhổ răng có ngăn chặn được các vấn đề trên không.


Với các trường hợp răng khôn mọc sai lạc, mọc xiên, mọc ngược… bác sĩ thường khuyên là nhổ răng để chấm dứt vấn đề đau nhức cũng như tránh những phản ứng xấu về sau. Với các trường hợp răng khôn mọc thẳng nhưng gây sưng đau, khó há miệng thì cũng nên nhổ bỏ. Răng khôn là chiếc răng nằm ở vị trí trong cùng của hàm, bởi thế rất khó vệ sinh. Tiến trình mọc răng cũng tạo điều kiện cho nhiều vi khuẩn tích tụ, dễ gây sâu răng khôn và những răng hàm bên cạnh. Tham khảo thêm để biết những trường hợp nên tránh: không nên nhổ răng khôn khi mang thai, chứng máu khó đông hoặc đang trong thời kì kinh nguyệt.

Nhổ răng khôn có khó và guy hiểm gì không?

Nhổ răng khôn không ảnh hưởng đến thẩm mỹ răng cũng như khả năng ăn nhai, do cái răng này nằm ở vị trí sâu nhất trong hàm, gần như không tham gia vào quá trình ăn nhai. Với 28 cái răng còn lại, khách hàng vẫn có thể ăn nhai như thường.


Sau khi nhổ răng khôn, chúng ta thường có cảm giác đau và chảy máu vài giờ. Trường hợp khách hàng có thể trạng yếu hay nữ giới đang trong kì kinh nguyệt thì nên tham khảo ý kiến bác sĩ nha khoa trước khi nhổ răng.

Nhổ răng khôn là một ca tiểu phẫu khá phức tạp, tuyệt đối không nên làm qua loa ở các phòng khám nhổ răng khôn ở tphcm thiếu uy tín, chuyên gia nha khoa chưa có kinh nghiệm, chúng ta có khả năng mất đông máu, nhiễm trùng sau khi nhổ răng… nhé.

Đăng nhận xét

[blogger]

MKRdezign

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

Được tạo bởi Blogger.
Javascript DisablePlease Enable Javascript To See All Widget