Răng khôn là răng nào, răng khôn nằm ở vị trí nào?

Mọc răng khôn khiến nhiều người lo lắng, thậm chí khổ sở vì những biến chứng mà nó gây ra. Vậy răng khôn là răng nào, răng khôn nằm ở vị trí nào?

Răng khôn cho phép hoàn thiện hàm răng đầy đủ 32 chiếc cho người trưởng thành. Thường thì khoảng thời gian mọc răng khôn bình thường từ độ tuổi thiếu niên hoặc trước 20 tuổi. Mọc răng khôn chuẩn sẽ giúp cho khớp cắn không bị sai lạc và chức năng nhai của răng không bị ảnh hưởng. Thế nhưng, nếu răng khôn mọc lệch, trước hết cần phải xác định được răng khôn mọc lệch theo hướng nào, mọc răng khôn hàm trên hay mọc răng khôn hàm dưới.

Răng khôn là răng nào, răng khôn nằm ở vị trí nào?

Răng khôn là răng mọc ở 4 góc hàm trong cùng, hoạn thiện hàm răng đầy đủ 32 chiếc của khách hàng trưởng thành. Vì một số nguyên nhân mà răng khôn không thể mọc chuẩn được. Trong nhiều trường hợp răng khôn bị mọc lệch gây ra các rủi ro nguy hiểm bắt buộc bác sĩ phải nhổ bỏ.

Để biết được các bạn có đang mọc răng khôn hay không, bạn có thể đến những cơ sở nha khoa tốt và uy tín. Tại đây, những bác sỹ sẽ thực hiện chụp X-quang vùng miệng để có cái nhìn tổng quát hơn, nếu răng khôn đang mọc thì đấy cũng là điều kiện thuận lợi để bác sĩ nha khoa có khả năng kiểm tra xem răng khôn đang mọc của các bạn có bệnh lý gì không. Nếu không có tình trạng gì, chúng ta có khả năng an tâm tuy nhiên nếu trong trường hợp răng khôn đang mọc có dấu hiệu mọc sai vị trí, mọc ngầm, có lẽ bác sĩ nha khoa sẽ cần phải tính đến những kỹ thuật thay đổi. Nếu răng khôn bị mọc lệch có khả năng gây nguy hiểm cho răng khác thì chúng ta sẽ phải nhổ bỏ răng khôn đó đi.

Các bất lợi có thể gặp phải khi mọc răng khôn

Trong một vài tình huống răng khôn còn phát triển không ngừng thành u, hoặc làm viêm nha chu, gây nhiễm trùng máu rất nguy hiểm.

- Răng mọc lệch dễ gây ra các dị ứng viêm lợi, loét lợi, sang chấn xương răng, viêm mô mềm quanh chân răng, đông quý khách bị đau đầu, sốt, tổn hại khớp thái dương hàm. Tất cả những biến chứng này đều rất nguy hiểm cho sức khỏe.

- Sâu răng khôn là một bệnh rất hay gặp ở răng khôn, bởi vì nguy cơ sâu răng của răng này cao hơn những chiếc răng khác, bởi sâu trong hàm bởi thế bàn chải đánh răng khó chải sạch, thức ăn dễ vướng tại kẽ răng vì thế vi khuẩn dễ tấn công răng.

Nếu còn bất kì lo ngại nào liên quan đến răng khôn là gì hay các vấn đề về răng miêng khác, bạn đừng lo lắng mà hãy dành chút thời gian đến nha khoa để được thăm khám và giải đáp kĩ càng từ các bác sĩ nha khoa chuyên khoa răng hàm mặt và nên nhổ răng số 8 khi thấy cần thiết nhé.

Đăng nhận xét

[blogger]

MKRdezign

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

Được tạo bởi Blogger.
Javascript DisablePlease Enable Javascript To See All Widget