Cần chuẩn bị những gì để niềng răng chỉnh nha hiệu quả?

Phương pháp niềng răng giúp chỉnh sửa sự sai lệch và sai hình về răng và mặt, có thể niềng răng cả 2 hàm, hoặc sử dụng niềng răng cho từng hàm như niềng răng hô, niềng răng cửa, chỉnh nha niềng răng hàm móm, khểnh,... Song chỉnh nha niềng răng cần chuẩn bị những gì? lưu ý gì? Bài viết sau sẽ giúp bạn hiểu hơn.

---Xem thêm: dấu hiệu mọc răng khôn

Những điều cần chuẩn bị khi niềng răng chỉnh nha 

- Tìm hiểu kiến thức 

Trước khi niềng răng thẩm mỹ, bạn nên khám phá trước những kiến thức căn bản nhất. Ví dụ, những vấn đề nào cần niềng răng chỉnh nha, có những loại mắc cài nào, quá trình chỉnh nha cơ bản như thế nào, niềng răng chỉnh nha có đẹp vĩnh viễn không, niềng răng không nhổ răng có được không,… Những kiến thức này trên mạng rất rộng rãi, bạn có thể tự tìm hiểu. 


- Tìm hiểu chuyên gia nha khoa 

Y bác sĩ tốt là yếu tố gần như quan trọng nhất quyết định việc chỉnh nha có thành công hay không. Trước khi niềng, bạn nên tham khảo tối thiểu 2 nha khoa để họ lên kế hoạch niềng cho bạn. Từ đó bạn sẽ xác định được khoảng thời gian cần thiết, quy trình niềng răng mà bác sĩ sẽ làm cho bạn… So sánh lộ trình niềng của các bác sĩ và tự đánh giá để lựa chọn y bác sĩ phù hợp. 

- Chuẩn bị về mặt Tài chính 

Niềng răng thẩm mỹ khá tốn kém và thường không có nhiều nha khoa cho trả góp. Chủ yếu sẽ thanh toán khoảng 2-3 đợt tuỳ thời gian niềng của bạn. 

Giá thành niềng răng cũng khác nhau tuỳ thuộc vào hình thức niềng và nha khoa bạn tuyển lựa. Đắt nhất sẽ là niềng invisalign hoặc niềng răng mặt trong giá sẽ cao hơn các loại niềng răng khác. 


- Chuẩn bị tinh thần để niềng răng 

+ Khi bạn quyết định niềng răng là cần xác định cần khoảng thời gian dài chứ không phải vài tháng là xong. 

+ Niềng răng có thể không đẹp vĩnh viễn, đặc trưng với những người đã lớn. Vì càng lớn răng và xương càng chắc, do đó, chỉnh nha sẽ khó hơn. 

>> Phương pháp chỉnh nha truyền thống niềng răng mắc cài kim loại với mức giá rẻ.

+ Bạn có thể sẽ phải nhổ răng. Thường nếu bạn hô thì bạn sẽ phải nhổ răng để tạo khoảng trống kéo răng vào. Ngoài nhổ răng, chuyên gia nha khoa có thể chỉ định nong hàm hoặc mài kẽ để tạo khoảng, thay vì nhổ. Cái này tuỳ ca bác sĩ nha khoa sẽ có phương án phù hợp. 

+ Không phải ai niềng cũng đẹp lên. Rất nhiều người niềng xong bị mất duyên hoặc hóp má, hóp thái dương do nhổ răng làm cho mặt bị già đi nhiều.

Đăng nhận xét

[blogger]

MKRdezign

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

Được tạo bởi Blogger.
Javascript DisablePlease Enable Javascript To See All Widget