Răng khôn gây viêm lợi, cách khắc phục

Răng khôn không có chức năng ăn nhai và được xem như một cái răng thừa thãi (có cũng được, không có cũng được). Vì mọc trong cùng của hàm, nên khi ăn thức ăn dễ bị mắc kẹt và khó vệ sinh răng miệng lâu ngày gây viêm lợi ở răng khôn. Nếu răng khôn gây viêm lợi, vậy làm thế nào để khắc phục.

Răng khôn bị viêm lợi sẽ có mủ và có thể xuất hiện nhiều cơn đau kéo dài, thậm chí là chẳng thể nhai được hay khép chặt hai hàm. Đó là bởi lợi bị sưng lên, cọ sát với răng đối diện. Nếu chúng ta để tiền sử bệnh này kéo dài sẽ khiến nó càng nặng thêm khiến cơ địa trở vì thế mệt mỏi. Khi răng khôn mọc chúng sẽ cần phải trồi lên khỏi nướu. Mặc dù vậy nướu ở vùng này lại rất dày, cộng thêm răng mọc chậm và hay bị lộn xộn.


Viêm lợi ở răng khôn có mủ không chỉ gây đau mà còn có thể làm khách hàng mắc phải bị sốt, nổi hạch ở cổ khiến cơ địa luôn trong trạng thái mệt mỏi, ăn kém ngon miệng. Nếu tình trạng này kéo dài sẽ tổn hại xấu đến sức khỏe, thậm chí răng kế cạnh là răng số 7 cũng bị tổn hại, dễ bị viêm theo.

Cách điều trị răng khôn bị viêm lợi

Nếu bạn đang gặp rắc rối với tình trạng viêm lợi ở răng khôn có mủ thì không vì thế chủ quan để bệnh tự hết hay tự điều trị tại nhà. Nó có thể giảm đau mặc dù vậy vẫn tiếp tục tái phát trở lại. Chỉ có dịch vụ điều trị bằng nha khoa hiện đại mới chấm dứt được hiện tượng này.

Tham khảo chi phí: nhổ răng khôn bao nhiêu tiền?

Việc trước tiên yêu cầu làm là khách hàng phải nhờ bác sĩ kiểm tra tiền sử bệnh răng như thế nào. Một số trường hợp có thể chụp thêm phim X quang để xác định được vị trí răng khôn có lộn xộn hay không.


Nếu thấy có dấu hiệu mọc răng khôn bị lợi trùm, mọc nghiêng. Bởi răng khôn không có chức năng nhai nhiều, nó được xem là cái răng thừa. Nếu răng mọc nghiêng thì sẽ ảnh hưởng đến những răng khác, đẩy những răng trước bị nghiêng theo. Cho nên, nhổ răng là điều có ích mặc dù vậy trước khi nhổ, nha sỹ sẽ lấy túi mủ ở răng ra trước để tránh nhiễm trùng. Lưu ý nhổ răng khôn xong bị sưng và điều này xảy ra bình thường, hết sau vài ngày. Nếu bị sưng kéo dài lâu ngày thì phải tìm gặp nha sĩ thăm khám. Răng mọc thẳng hàng và bạn chỉ cần lấy túi mủ, cạo vôi răng. Mặc dù vậy, cao răng có thể xuất hiện trở lại bởi thế các bạn cần khám răng và lấy cao răng định kỳ hoặc cũng có thể nhổ răng để tránh sâu răng và các bệnh về răng miệng.

Đăng nhận xét

[blogger]

MKRdezign

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

Được tạo bởi Blogger.
Javascript DisablePlease Enable Javascript To See All Widget