Có phải ai cũng mọc răng khôn không vậy bác sĩ?

Răng khôn là răng mọc trong cùng của hàm thường hay mọc kẹt, mọc ngầm gây ra rất nhiều rắc rối cho răng miệng. Để khắc phục nhanh chóng cho các trường hợp này là các bạn cần phải đến nha khoa để nhổ bỏ răng khôn. Tuy nhiên có phải ai cũng mọc răng khôn không vậy bác sĩ?

Răng khôn là cái răng mọc sau khi cùng trên cung hàm, trong khoảng độ tuổi từ 18 – 25, khi con các bạn đã trưởng thành. Song, trong một số trường có thể răng khôn sẽ mọc nhanh hoặc lâu hơn đôi chút, thậm chí có quý khách phải đến 30 tuổi mới mọc.

Có phải ai cũng mọc răng khôn không vậy bác sĩ?

Đến tuổi trưởng thành thì ai cũng phải mọc răng khôn, đây là thời gian xương hàm đã ngừng tăng trưởng và tiến bộ, trở vì thế cứng đặc hơn. Thế nhưng nếu chúng ta thấy răng khôn của mình vẫn chưa mọc thì cũng không cần quá thắc mắc, do tình trạng của quý khách có thể đang rơi vào 1 trong 2 trường hợp sau:

- Triệu chứng mọc răng khôn muộn: Đây là trường hợp khá cơ bản, có một số khách hàng răng khôn sẽ mọc sau khi 25 tuổi, phụ thuộc vào cơ địa của mỗi người.

- Răng mọc ngầm: Đây là trường hợp khiến nhiều người lầm tưởng bản thân không mọc răng khôn. Bởi trên thực tế, răng khôn vẫn có mọc tuy nhiên lại mọc dưới nướu, mọc ngầm nằm trong xương ổ răng hoặc bờ nướu quá dày khiến răng không thể trồi lên như thông thường.


>>> Tìm hiểu thêm: nhổ răng khôn bao nhiêu tiền

Không phải tất cả răng khôn đều phải nhổ nếu mọc răng khôn thẳng, như thường, không gây dị ứng, thì có thể được giữ lại miễn là khách hàng dùng chỉ tơ nha khoa và bàn chải để làm sạch một cách hiệu quả, ngược lại thì phải nhổ bỏ.

Răng khôn liên quan trực tiếp đến một số các cấu trúc giải phẫu quan trọng như xoang hàm, dây thần kinh… mà chẳng thể áp dụng các kỹ thuật phẫu thuật chuyên biệt để thực hiện. Các bạn bởi thế làm các xét nghiệm máu, chụp X-quang theo vận dụng trước khi nhổ răng khôn. Trình bày các tiền sử bệnh cũng như những thuốc đang chỉ định hiện có cho chuyên gia nhổ răng biết. Sau khi nhổ răng khôn xong bị sưng vùng mặt phía ngoài nơi nhổ, mọi người yêu cầu tuân thủ chặt chẽ lời dặn dò của bác sĩ, uống thuốc đầy đủ theo toa để nhanh lành.

Đăng nhận xét

[blogger]

MKRdezign

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

Được tạo bởi Blogger.
Javascript DisablePlease Enable Javascript To See All Widget