Nhổ răng khôn bị sưng mặt, có đáng lo ngại không?

Sau khi nhổ răng khôn thì hiện tượng đau nhức, bầm tím hay sưng mặt là tình trạng diễn ra khá phổ biến. Vậy nhổ răng khôn bị sưng mặt, có đáng lo ngại không?

Nhổ răng khôn xong, bạn có thể bị sưng vùng mặt trong khoảng 1 đến 2 ngày và có thể kéo dài trong khoảng 7 ngày đầu kèm theo cảm giác đau nhức, đôi khi có thể có cảm giác tê cứng. Mức độ sưng nhiều hay ít phụ thuộc vào cơ địa của mỗi người, mức độ khó của ca nhổ răng khôn. 

Nhổ răng khôn bị sưng mặt, có đáng lo ngại không?

Nhổ răng khôn bị sưng mặt là vấn đề bình thường vì đây là một ca tiểu phẫu trong nha khoa, có ảnh hưởng nhiều đến nướu và xương ổ răng. Khi nhổ răng khôn, các y bác sĩ sẽ triển khai tách vạt lợi, mở xương để lộ ra chiếc răng khôn cần nhổ, sau ấy chia cắt chân răng và nhổ bỏ răng khỏi cung xương hàm. Do phải tác động lực lớn vì thế nướu và xương răng sẽ bị tổn thương, gây ra những hiện tượng đau nhức, chảy máu, sưng phù,.. khi thuốc gây tê hết công dụng tại những vị trí xung quanh răng đã nhổ.

Tham khảo giá tại đây: nhổ răng khôn bao nhiêu tiền?

Bình thường, bệnh lý này sẽ thuyên giảm sau khi ít hôm khi vết thương khép miệng và lành dần. Tuy nhiên, nếu cảm giác đau và sưng mặt kéo dài quá lâu thì đây có thể là dấu hiệu của một số hiện tượng viêm nhiễm nghiêm trọng mà nhiễm trùng hậu phẫu là một dị ứng thường gặp bởi nha sỹ thực hiện kỹ thuật không tốt hoặc vì các bước không bảo đảm không ảnh hưởng. Cũng có các trường hợp xảy ra tình trạng viêm ổ răng sau khi nhổ răng khôn. Khi đấy, bạn không nên tùy tiện uống thuốc mà nên nhanh chóng gặp y bác sĩ để sử dụng thăm khám để tìm ra nguyên nhân và phương pháp chữa trị, tránh các dị ứng sau nhổ răng khôn có thể xảy ra.


Bạn không cần quá nghi ngại khi nhổ răng khôn xong bị sưng mặt. Chúng ta có khả năng vận dụng nhiều cách để làm giảm thiểu vấn đề này. Nếu sau khi một tuần mà vẫn chưa có dấu hiệu thuyên giảm, bạn bởi thế đến ngay các trung tâm nha khoa uy tín để kiểm tra tình hình vết mổ thời điểm hiện tại, tránh để lại những rủi ro nguy hiểm.

Đăng nhận xét

[blogger]

MKRdezign

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

Được tạo bởi Blogger.
Javascript DisablePlease Enable Javascript To See All Widget