Những thói quen xấu khiến răng bị vàng ố

Cuộc sống phát triển, con người cũng trở nên bận rộn khiến mọi người dễ mắc phải những thói quen xấu khiến răng bị vàng ố. Vậy có những thói quen nào? Hãy tham khảo những liệt kê dưới đây để chăm sóc, bảo vệ răng hiệu quả hơn.

Những thói quen xấu khiến răng bị vàng ố

– Trà: Nhiều người có thói quen uống trà khiến răng khách hàng dễ ố xỉn màu. Các bạn nên tránh uống trà sau ăn hoặc sau khi đánh răng khoảng 30 phút. Vì lúc này men răng rất yếu dễ bị ố màu.

– Cafe: Rất nhiều người thích uống café nhưng dù vậy tác hại làm răng sỉn màu chắc hẳn ai cũng biết. Màu đen của cà phê không chỉ dễ bám vào rằng mà còn bám rất lâu, rất khó vệ sinh. Các bạn nên tránh uống trực tiếp cà phê mà nên tiến hành dùng ống hút để giảm lượng cà phê bám vào răng. Sau uống hãy súc miệng bằng nước lọc để tránh làm răng ố màu.


– Hút thuốc lá là nguyên nhân làm răng vàng ố, xỉn màu đi rất nhanh và rất khó làm trắng trở lại. Ngoài ra, hút thuốc còn gây hại cả đến sức khoẻ của bạn, nhất là phổi. Các bạn nên tránh xa thuốc lá để bảo vệ sức khoẻ cho bản thân và giữ cho hàm răng trắng sáng nhé. Nếu muốn điều trị răng vàng do thuốc lá, khách hàng nên thực hiện tẩy trắng răng nha khoa thẩm mỹ.

– Đồ uống ngọt có gas: Đồ uống có gas thường chỉ định đường hóa học và những chất điều chỉnh độ axit bởi thế rất gây hại cho men răng. Như bạn biết, men răng bị mòn răng sẽ rất dễ bị ố vàng. Đường trong đồ uống có gas là đường hóa học vì thế càng làm tổn hại đến men răng hơn, rất dễ tạo điều kiện cho vi khuẩn tấn công.


- Đánh răng quá nhanh: không nên đánh răng quá lâu cũng đừng đánh răng quá nhanh chưa đủ thời gian để làm sạch, các mảng bám răng không được làm sạch lâu ngày sẽ làm răng vàng hơn. Mọi người nên đánh răng trong khoảng thời gian ít nhất 2 - 3 phút để răng sạch và trắng hơn mỗi ngày.


Hy vọng với những chia sẻ về thói quen xấu thường gặp khiến răng bị vàng ố trên đây sẽ giúp mọi người hiểu và có chế độ chăm sóc răng miệng tốt hơn. Nếu răng lỡ bị vàng ố, bạn có thể cải thiện bằng cách tẩy trắng răng thẩm mỹ nhé.

Đăng nhận xét

[blogger]

MKRdezign

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

Được tạo bởi Blogger.
Javascript DisablePlease Enable Javascript To See All Widget