Những điều cần chú ý sau nhổ răng khôn

Khi nhổ răng khôn xong, các bạn cần phải chú ý tới các dị ứng có khả năng xảy ra, để kịp thời phát hiện và xứ lý kịp thời, không làm ảnh hưởng đến sức khỏe. Hãy tham khảo những điều cần chú ý sau nhổ răng khôn ở dưới đây nhé.

Răng khôn còn gọi là răng số 8 mọc trên cung hàm và mọc sau khi cùng. Chính vì vị trí mọc răng khôn và thời gian mọc khá đặc trưng mà răng khôn có thể gây nên một số bệnh lý răng miệng nghiêm trọng.


Nhiễm trùng khi nhổ răng khôn mọc lệch có khả năng lan rộng ra những mô lân cận gây sưng rất lớn ở vùng môi, má kèm theo sốt, đau nhức. Không những thế, răng khôn bị lợi trùm, mọc sai lạc còn xô lộn xộn và đâm vào răng số 7 kế bên, về bền lâu có thể đem đến răng số 7 bị lung lay và gãy rụng. Dị ứng nguy hiểm nhất của viêm mô tế bào là nhiễm trùng máu, có khả năng dẫn đến tử vong nếu không được chữa trị kịp thời và đúng cách.

Những điều cần chú ý sau nhổ răng khôn

Thông thường, sau khi nhổ răng khôn xong thì mọi người sẽ có cảm giác đau vài ngày hoặc có thể lâu hơn 1 tý với các người có thể trạng yếu. Thế nhưng, có một số trường hợp bị viêm nhiễm sẽ khiến cảm giác đau sau nhổ răng kéo dài hơn.

Sau khi nhổ răng, bạn phải đánh răng 2 – 3 lần/ngày sau khi bữa ăn. Tuy nhiên cần tránh chỗ vết thương ra là được. Những ngày đầu thì khách hàng nên dùng những thực phẩm mềm, ít đường và tránh thói quen xấu là ảnh hưởng đến vết thương như mút tay, đưa đẩy lưỡi vào vùng răng mới nhổ.


Nhổ răng khôn là một tiểu phẫu khó và phức tạp hơn nhổ những răng bình thường khác. Vì thế, nhổ răng khôn đòi hỏi được kiểm soát tốt, đặc biệt là sau khi nhổ, cần phải chú ý chăm sóc vết thương một cách cẩn thận.

>>> Giải đáp kỹ lưỡng: mọc răng khôn đau trong bao lâu thì hết dứt điểm?

Sau khi nhổ răng, tại vết nhổ răng sẽ tụ một chút máu, bệnh nhân bởi thế tay bông gạc 30 phút/lần cho hết đến khi hết chảy máu. Đừng do thấy có máu chảy nhiều, hoặc muốn làm sạch răng miệng sau khi ăn uống mà ngậm, súc miệng nước muối trong 6 giờ đầu sau nhổ răng. Do ngậm nước muối trong thời gian mới nhổ răng sẽ khiến máu chảy nhiều hơn. Cho nên chườm lạnh để vết nhổ răng đỡ đau và nghỉ ngơi thoải mái sau khi nhổ răng để giảm đau nhanh nhất.

Đăng nhận xét

[blogger]

MKRdezign

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

Được tạo bởi Blogger.
Javascript DisablePlease Enable Javascript To See All Widget