Quá trình nhổ răng khôn có những bước nào?

Nhổ răng khôn là phương pháp giải quyết các cái răng mọc lệch lạc, mọc ngầm, mọc chen chúc trong hàm. Đây là một trong những kỹ thuật phổ biến trong nha khoa hiện nay.

Mỗi người đều sẽ trải qua sự xuất hiện của răng khôn, chỉ là độ tuổi mọc răng khôn sẽ tùy thuộc vào từng cơ thể cơ thể. Có người mọc răng khôn trong độ tuổi từ 18 – 25 và cũng có người đến tuổi 30 mới thấy sự xuất hiện của chúng.

Quá trình nhổ răng khôn có những bước nào?

Nhằm mang lại hiệu quả trong việc điều trị nhổ răng khôn, khách hàng nên phối hợp với nha sĩ áp dụng theo đúng tiến trình nhổ răng khôn sau đây:

Bước 1: Chuyên gia nha khoa sẽ sử dụng kiểm tra tổng quát tình hình răng miệng, nếu gặp cần phải tình trạng sâu răng, cao răng, viêm lợi thì yêu cầu có giải pháp điều trị kịp thời trước khi nhổ răng. Đồng thời chụp X- quang để kiểm tra vị trí chân răng giúp nha sỹ chuẩn đoán chuẩn xác hướng răng mọc và xương hàm xung quanh. Ngoài ra xét nghiệm kiểm tra những chỉ số huyết áp, tốc độ đông máu tương trợ quá trình nhổ răng được ổn định hơn.


Bước 2: Kiểm tra hàm mặt bằng các công nghệ hiện máy chụp mặt Dentri cho phép quan sát rõ ràng tình trạng mọc của răng khôn.

Bước 3: Ban đầu y bác sĩ sẽ cho bạn súc miệng bằng nước súc miệng trong nha khoa, sau đấy sát khuẩn vùng răng đòi hỏi nhổ. Tiếp theo là những chuyên gia nha khoa sẽ áp dụng gây tê cục bộ tại những khu vực xung quanh, mở các mô nướu trên răng và tách các mô kết nối xương và răng. Sau đó, bác sỹ cắt răng thành từng mảnh nhỏ để dễ dàng trong việc gắp bỏ ra bên ngoài. 

>>> Thông tin cho mọi người tham khảo: mọc răng khôn đau trong bao lâu sẽ hết đau nhức và ổn định dần.
Bước 4: Cho các bạn cắn bông cầm máu và sau khoảng 10 đến 15 phút máu sẽ ngưng chảy

Bước 5: Tái khám định kì và theo dõi kết quả chữa trị.

Tiến hành theo đúng quá trình trên thì việc nhổ răng khôn trở nên dễ dàng và nâng cao hiệu quả hơn rất nhiều.

Cũng như chữa trị những vấn đề bình thường khác, càng nhanh chóng kịp thời thì hiệu quả càng cao và nhổ răng khôn cũng vậy. Mọi người nên sớm đến nha khoa thăm khám nếu thấy những dấu hiệu bất thường của răng khôn nhé.

Đăng nhận xét

[blogger]

MKRdezign

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

Được tạo bởi Blogger.
Javascript DisablePlease Enable Javascript To See All Widget