Nên làm gì sau khi nhổ răng khôn?

Răng khôn thường mọc ở giai đoạn người trưởng thành, dễ xảy ra nhiều trường hợp như mọc lộn xộn, mọc kẹt,… Do đó mọi người nên nhổ bỏ chúng sớm để tránh gây tác động đến sức khỏe. 

Nhổ răng khôn sẽ giúp bạn cắt bỏ những răng bị hư hỏng, mọc chênh, mọc ngầm hoặc mọc kẹt ảnh hưởng không tốt tới những răng lân cận. Lúc nhổ răng khôn sẽ tác động đến những mạch máu, khung xương hàm, mô nướu,… Vì thế, muốn nhanh chóng lành vết thương sau nhổ thì khách hàng nên lưu ý giải pháp chăm sóc, vệ sinh răng miệng đúng phương cách để không bị nhiễm trùng và giảm đau tối đa.

Nên làm gì sau khi nhổ răng khôn?

Nhổ răng dù là một tiểu phẫu nhỏ nhưng chúng vẫn có thể xảy ra các triệu chứng như chảy máu, đau nhức, sưng nề… Khách hàng chỉ cần tuân thủ theo những chỉ dẫn sau đây, những triệu chứng này sẽ giảm.

>>> Xem các dấu hiệu thường gặp khi mọc răng khôn bị lệch, bị ngầm.

Bạn nên cắn chặt bông trong vòng 30 phút rồi sau khi đấy bỏ đi. Nếu nhổ nước bọt thấy máu màu hồng thì khoảng 2 - 4 giờ sau mới hết.

Không ăn các thức ăn cứng, dai ngay sau nhổ răng, không nên ăn các thức ăn nóng ngay sau khi nhổ răng do sẽ làm các bạn đau, không ăn những thức ăn có vụn như bánh quy, khoai tây chiên vì dễ mắc vào ổ răng. Chúng ta nên ăn các thức ăn mềm như cháo, bún, súp… để không gây tác động đến ổ răng đã nhổ.


Sau khi nhổ răng, các bạn nên có kế hoạch nghỉ ngơi trong vòng 1-2 ngày, không làm việc nặng để hồi phục sức khỏe. 

>>> Năm 2017, chi phí nhổ răng khôn là bao nhiêu?

Ví như có bất kì dấu hiệu bất thường nào xảy ra trong lúc chờ vết thương lành hoặc vết nhổ bị đau, sưng tấy không có dấu hiệu giảm bớt sau khi rất nhiều ngày nhổ răng. Người bệnh cần tới ngay những cơ sở nha khoa có uy tín để kiểm tra.

Đăng nhận xét

[blogger]

MKRdezign

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

Được tạo bởi Blogger.
Javascript DisablePlease Enable Javascript To See All Widget