Răng khôn mọc lệch có nên nhổ không?

Nếu răng khôn mọc lệch sẽ dẫn đến những bệnh lý tổn hại tiêu cực đến sức khỏe răng miệng. Răng khôn mọc lệch thường xảy ra ở cả hàm trên và hàm dưới cho nên nhiều người lo lắng răng khôn mọc lệch có nên nhổ không?

Răng mọc lệch là tình trạng mà nhiều người gặp phải làm tổn hại tới thẩm mỹ và ăn nhai, thậm chí còn gây ra rất nhiều phiền toái cho chủ nhân.

Việc răng khôn bị mọc lệch có thể xuất phát từ rất nhiều nguyên nhân khác nhau.

– Răng mọc lệch do bẩm sinh: bởi cấu trúc xương hàm của từng quý khách quyết định vì yếu tố di truyền rất lớn, như trường hợp xương hàm hô móm, quai hàm bạnh, xương hàm hẹp rộng khác biệt sẽ tổn hại tới việc răng mọc sai lệch hay phù hợp.


– Răng mọc lệch lạc do mất răng sữa sớm: Đây là nguyên nhân thứ hai khiến hiện tượng răng mọc sai lệch, không ngay ngắn.

– Răng mọc lệch do thói quen: Một số thói quen xấu như mút tay, lấy lưỡi đẩy răng, bặm môi, nghiến răng, dùng tăm xỉa răng… cũng khiến mọc răng khôn bị lệch lạc, không đúng vị trí trên cung hàm.

Răng khôn mọc lệch có nên nhổ không?

Răng mọc lệch có nhiều trường hợp khác biệt nhưng đều gây ra các tổn hại nhất định tới việc ăn nhai, thẩm mỹ và sức khoẻ răng miệng. Tuỳ vào từng trường hợp, qua thăm khám cụ thể, chuyên gia nha khoa sẽ cân nhắc áp dụng nhổ bỏ răng để tránh để lại các dị ứng xấu hoặc có thể áp dụng những phương pháp chỉnh nha để cho phép răng trở về đúng vị trí.


Nếu răng mọc lộn xộn làm ảnh hưởng tới thẩm mỹ quá đông, không có công dụng trong việc tương trợ ăn nhai, thậm chí có có nguy cơ gây vì thế những bệnh lý răng miệng, giắt mắc thức ăn, khó vệ sinh… thì nên được nhổ bỏ. Nổi bật, với những trường hợp răng khôn mọc lệch, mọc ngầm thì nhổ răng là việc làm hữu ích để tránh những biến chức xấu tổn hại tới sức khoẻ răng miệng.

Đọc thêm bài viết khác chi phí nhổ răng khôn bao nhiêu tiền là hợp lý?

Một số trường hợp răng mọc sai vị trí không quá nhiều, không gây ảnh hưởng xấu tới răng miệng và thẩm mỹ thì không phải nhổ bỏ hay chỉnh hình. Còn nếu răng mọc biến dạng, khấp khểnh quả rất nhiều, sai khớp cắn, ảnh hưởng tới thẩm mỹ và ăn nhai thì nên vận dụng những biện pháp chỉnh nha để khắc phục.

Đăng nhận xét

[blogger]

MKRdezign

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

Được tạo bởi Blogger.
Javascript DisablePlease Enable Javascript To See All Widget