Những cách chăm sóc răng niềng hiệu quả nhất bạn nên biết

Trong quá trình niềng răng nếu không biết cách chăm sóc răng miệng phù hợp có thể sẽ ảnh hưởng nhiều đến vấn đề sức khỏe và cả hiệu quả của ca chỉnh nha. Với những mẹo chăm sóc răng niềng mà chúng tôi chia sẻ ở bên dưới đây sẽ giúp mọi người có thêm nhiều kiến thức bổ ích. 

Niềng răng mất khoảng bao nhiêu lâu thì xong? 

Thực tế thì rất khó để nói chính xác được thời gian niềng răng bao lâu vì còn phụ thuộc vào tương đối nhiều yếu tố. Thông thường thời gian điều trị khoảng 2 năm nhưng cũng có khá nhiều xê dịch phụ thuộc vào các khía cạnh như tình hình răng và kỹ thuật niềng răng chỉnh nha được thực hiện. Nếu răng bị hô ở mức độ nhẹ hoặc chỉ bị khấp khểnh một chút thì thời gian niềng răng thẩm mỹ sẽ ngắn hơn. Ngược lại với mức độ hô nghiêm trọng hơn thì thời gian bạn cần phải sử dụng mắc cài sẽ dài hơn, liệu trình điều trị sẽ cần chú ý nhiều hơn. 

Những cách chăm sóc răng niềng hiệu quả 

Chắc rằng rất nhiều khách hàng lo ngại và chưa biết cách chăm sóc răng miệng đúng cách sau khi chỉnh nha. Hãy áp dụng những cách chăm sóc răng miệng dưới đây nhé: 

+ Sử dụng bàn chải lông mềm: trợ giúp tránh tác động đến các mắc cài và tác động việc mọi người sử dụng mắc cài, tạo sự khó chịu cho mọi người. Đồng thời, trợ giúp bạn loại bỏ được những mảng bám, thực phẩm dính ở kẻ răng hay mắc cài. Hãy đánh răng từ trên xuống và từ dưới lên nhé. 

>>> Dịch vụ niềng răng thưa, trước và sau khi niềng răng

+ Dùng chỉ nha khoa: trợ giúp kẽ răng khách hàng sạch sẽ hơn tránh tồn đọng các loại thức ăn “cứng đầu” mà khi bạn sử dụng bàn chải không hết vừa phòng ngừa sâu răng vừa ngăn ngừa vi khuẩn sinh sôi gây hôi miệng. 

+ Nước súc miệng: là trong số những bước chăm sóc răng miệng giúp khử mùi, làm sạch vòng họng và bảo vệ răng miệng hoàn hảo. Đối với những người không chỉnh nha thì các bước này vẫn và luôn được các chuyên gia nha khoa khuyên đeo để bảo vệ và chăm sóc răng miệng hoàn hảo thì đương nhiên đối với những người niềng răng thì việc này càng cần phải sử dụng chuyên hơn nữa. 

+ Điều chỉnh chế độ ăn uống: hạn chế các thức uống có chất kích thích, các thức ăn chứa nhiều đường, tinh bột, nhiều ga và nhiều màu. Đừng quên, tránh xa các thức ăn dai, cứng như kẹo hay bắp ngô….và các các loại thức ăn quá nóng hay quá lạnh. Nên ăn những đồ ăn mềm, loãng như soup, cháo… trong thời gian đầu nhé.

Đăng nhận xét

[blogger]

MKRdezign

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

Được tạo bởi Blogger.
Javascript DisablePlease Enable Javascript To See All Widget