Có cách nào để niềng răng không đau?

Nhiều người rất sợ cảm giác đau nên nói đến niềng răng họ e dè chưa dám thực hiện. Có cách nào để niềng răng không đau không? 

Chỉnh nha là kỹ thuật nắn chỉnh bề mặt răng, không gây xâm lấn cấu trúc bên trong răng. Răng sẽ được dịch chuyển dần dần về đúng vị trí ý định dưới lợi ích của lực kéo tạo ra bởi mắc cài và dây cung. Lực kéo này rất nhỏ và diễn ra từ từ nên không gây đau nhức nhiều. 

Có cách nào để niềng răng không đau? 

Khi niềng răng chỉnh nha, bắt buộc phải đeo khí cụ để giúp dịch chuyển các răng về đúng vị trí ý muốn. Kể cả khách hàng áp dụng mắc cài niềng răng thẩm mỹ hay dùng khay niềng thì việc niềng răng sẽ gây ra những khó chịu thuở đầu do chưa quen. Thường Sau khi chỉnh nha, răng và lợi của chúng ta có thể thấy đau nhức trong một khoảng thời gian ngắn, thường là từ 3 – 5 ngày. Thậm chí, cả lưỡi, môi và má cũng có thể bị kích thích. 


Và trong trường hợp răng mọc chen chúc, lộn xộn, răng thừa, răng bị hô khi đó sẽ xảy ra tình trạng không còn đủ chỗ trống trên cung hàm để sắp xếp lại các răng. Khi đó, bác sỹ sẽ quyết định việc nhổ răng để tạo ra khoảng trống nhất định trợ giúp dịch chuyển các răng về đúng vị trí trên cung hàm. Mức độ đau nhức phổ biến hay ít còn dựa vào vào vị trí răng cần nhổ và số lượng răng phải nhổ bỏ. Khách hàng cũng không nên quá băn khoăn lo lắng, vì khi nhổ răng, bác sĩ sẽ gây tê nên các bạn sẽ không bị đau trong quá trình nhổ. 

Sau khi nhổ răng, đau nhức có thể mất 1-2 ngày và dần thuyên tránh khi vết nhổ răng lành. Việc đau nhức khi nhổ răng để niềng răng thẩm mỹ cũng giống như nhổ răng thường thì. Khách hàng có thể thực hiện thuốc tránh đau hoặc chườm đá để cảm thấy an toàn hơn. Khách hàng cũng có thể áp dụng các lưu ý trong việc chăm sóc răng sau khi niềng:

- Làm sạch răng đúng cách: Dùng bàn chải mềm cùng kem đánh răng có chứa Fluor, đánh lần lượt từ dưới lên và từ trên xuống. Để làm sạch triệt để hơn, em có thể thực hiện chỉ cơ sở nha khoa, đưa dây chỉ qua niềng nhẹ nhàng để làm sạch.


- Sử dụng thực phẩm mềm: Trong tuần thứ 1 sau khi niềng, em chỉ nên ăn các thực phẩm mềm như cháo, súp, sữa… quá trình sau, em cũng không nên dùng các thực phẩm quá cứng bởi sẽ gây tổn hại tới răng.

>>> Gắn mắc cài niềng răng mặt trong như thế nào?

- Cảnh giác khi vận động mạnh: Nếu muốn tham gia các hoạt động thể thao, vận động mạnh, em nên tham khảo ý kiến bác sĩ để có các dụng cụ và biện pháp bảo vệ phù hợp.

- Đến ngay nha khoa nếu bung sút, đứt dây niềng răng: Chuỗi dây niềng có thể bị lỏng lẻo, nhô ra, gây đau nhức, kích thích một số vùng răng và lợi, gây khó chịu cho chúng ta, thậm chí gây sưng hoặc chảy máu. Nếu gặp phải những tình trạng như vậy thì khách hàng nên ghé lại nha khoa niềng răng uy tín tại tphcm để bác sĩ xử lý kịp thời.

Đăng nhận xét

[blogger]

MKRdezign

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

Được tạo bởi Blogger.
Javascript DisablePlease Enable Javascript To See All Widget