Tại sao phải nhổ răng khi niềng răng?

Trong nhiều vấn đề, nhổ răng lại là điều rất quan trọng để đảm bảo quy trình niềng diễn ra tiện lợi, theo đúng phác đồ và cho kết quả sau niềng. Tuy nhiên niềng răng không cần phải nhổ răng là điều mà bất kỳ ai cũng mong muốn. 

Nhổ răng khi niềng răng là việc tạo ra khoảng trống trên cung hàm để điều chuyển các răng còn lại của hàm về đúng vị trí. Bởi trong đa số các trường hợp, nếu không nhổ thì sẽ không có không gian trống quan trọng để các răng còn lại dịch chuyển. 

Tại sao phải nhổ răng khi niềng răng? 

Đối với các tình trạng nhổ răng khi đã bước vào độ tuổi thiếu niên trở đi, có đến trên 80 % các ca niềng phải nhổ bỏ răng. Điều này mặc dù không mong muốn nhưng lại là điều cần thiết để quá trình niềng cho hiệu quả cao nhất. 

>>> Bạn xem thêm niềng răng uy tín tại tphcm an toàn chất lượng.

Thông thường, chỉ ở các vấn đề khi răng đã mọc thưa sẵn, không có răng mọc ngầm thì sẽ không phải can thiệp nhổ răng. Trong những vấn đề phải nhổ, có thể sẽ phải nhổ đến 4 răng ở các vị trí đối xứng nhau để tạo sự hài hòa, tương xứng cho toàn hàm và lấy chỗ cho các răng còn lại di chuyển. 


Niềng răng thẩm mỹ mà không cần phải nhổ thường khả thi ở đối tượng trẻ nhỏ. Trẻ có hệ xương hàm đang tăng trưởng, có thể can thiệp nới rộng xương hàm. 

>>> Quan tâm bài viết niềng răng cửa bị lệch 

Với đối tượng người trưởng thành, hàm đã định hình và vững mạnh hơi vững chắc, khả năng tác động nong rộng cung hàm gần như rất khó. Chính vì điều đó, hầu hết ở các ca niềng của người lớn, việc nhổ răng để lấy không gian điều chỉnh răng sẽ được ứng dụng trước ca niềng. 

Thực ra, bạn không cần phải quá phân vân bởi đây là điều hết sức bình thường, nhổ răng bây giờ không gây đau đớn. Trống hàm sẽ chỉ duy trì trong một thời hạn nhất định. Sau đó, khi các răng còn lại được chỉnh sửa chỗ hở sẽ được lấp đầy, hàm răng trở về trạng thái se khít, đều đặn. Cách tốt nhất nên lựa chọn niềng răng ở đâu tốt, uy tín để bác sĩ tư vấn cho bạn hướng điều trị phù hợp nhất.

Đăng nhận xét

[blogger]

MKRdezign

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

Được tạo bởi Blogger.
Javascript DisablePlease Enable Javascript To See All Widget