Chia sẻ những cách khắc phục hiệu quả khi răng cửa mọc lệch

Có nhiều kiểu răng cửa mọc lệch, mỗi kiểu sẽ có biện pháp thực hiện không giống nhau, đem đến hiệu quả như mong đợi cho bệnh nhân. Hãy cùng xem những cách đó ra sao nhé. 

Răng cửa bị vênh là một trong những lệch lạc về khớp cắn có nguyên nhân bẩm sinh khi sinh ra khi có sự mất cân đối giữa răng và xương hàm hoặc do sự bố trí lệch lạc của các mầm răng. Thường thì các thói quen thời thơ ấu cũng là một tác nhân khiến cho răng bị lệch đi kém thẩm mỹ. 

Những cách khắc phục hiệu quả khi răng cửa mọc lệch 

– Đối với 1 hoặc 2 răng mọc lệch ra ngoài, ở mức độ nhẹ: có thể bọc răng sứ để điều chỉnh răng cửa bị lệch lại. 

Bác sỹ sẽ chỉ phải tiến hành mài cùi răng của răng bị mọc lệch sao cho thế răng song song với phương thẳng đứng rồi chọn lọc răng sứ có màu sắc tương đương với răng thật bên cạnh để sau khi phục hình, răng có độ tự nhiên và đồng đều với các răng còn lại. 

Xem thêm địa chỉ niềng răng ở đâu tốt tphcm?

– Đối với 2 răng cửa mọc lệch, tạo thành hình chữ V

Có thể linh động mang 2 vấn đề là bọc răng sứ và niềng răng. 

Niềng 2 răng cửa được áp dụng nhanh, dùng khí cụ niềng răng chỉnh nha để nắn chỉnh 2 răng cửa, giúp răng được nắn chỉnh tạo với vòm hàm độ cong thoải mái và tự nhiên. 

Bọc răng sứ cho răng cửa cũng có thể giúp răng điều độ hơn. Bác sĩ sẽ mài 2 chiếc răng để làm cùi răng chụp răng sứ bên ngoài. Việc thực hiện mài 2 răng yêu cầu sự khéo léo rất lớn. Vì đây là vị trí sử dụng nhiệm vụ thẩm mỹ rất cao, hơn nữa, nếu mài răng quá nhiều sẽ gây ra xâm lấn răng, làm răng yếu đi. 


– Đối với 2 răng cửa bên mọc lệch vào trong

 Có 3 phương pháp sử dụng có thể mang đến hiệu quả: Làm mặt dán sứ, bọc răng sứ và niềng răng cửa bị lệch.

Mặt dán sứ thường chỉ ứng dụng cho răng cửa bên bị lệch rất nhẹ. Vì miếng mặt dán rất mỏng, chỉ khoảng 0,5 mm nên khi chụp bên ngoài răng thật thì răng thật cũng phải đảm bảo độ dày, kích thước răng không quá lệch lạc. 

Bọc răng sứ trong trường hợp này cũng được ứng dụng mài răng như khi chữa trị 2 răng cửa chính bị lệch. 

Niềng răng: Tuy hai răng cửa bên bị lệch nhưng cần phải niềng răng thẩm mỹ ít nhất 4 răng cửa mới đủ lực để kéo răng dịch chuyển tốt. 

– Đối với cả 4 răng cửa mọc lệch

 Lúc này cũng có thể mang bọc răng sứ hoặc chỉnh nha. Bọc răng sứ trong vấn đề này cũng gồm các bước là mài răng rồi chụp răng sứ ra bên ngoài, nhưng phải mài cùng lúc 4 răng. Đây là vấn đề bạn cần lưu ý, nếu sợ đau hoặc không có điều kiện để áp dụng thì có thể suy nghĩ tới phương án khác là niềng răng chỉnh nha. Niềng 4 răng cửa là giải pháp trợ giúp điều chỉnh răng không phải mài răng mà các răng vẫn được điều độ. 

– Lệch lạc tất cả các răng trước: tuyệt vời nhất nên niềng răng để đạt kết quả tốt nhất. 

Việc phân loại các kiểu răng cửa mọc lệch không những tạo tiện lợi khi chữa trị cho bạn mà còn giúp chuyên gia nha khoa niềng răng uy tín tại tphcm ứng dụng giải pháp điều trị nhanh chóng nhất.

Đăng nhận xét

[blogger]

MKRdezign

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

Được tạo bởi Blogger.
Javascript DisablePlease Enable Javascript To See All Widget