Thời gian niềng răng móm bao lâu?

Móm răng là dạng lệch khớp cắn, tương quan hai hàm răng không tuân theo lẽ tự nhiên. Với khiếm khuyết này khách hàng vẫn có thể niền răng hiệu quả nếu nguyên nhân nằm ở chính những chiếc răng, mà không liên quan đến xương hàm. Thời gian niềng răng móm bao lâu? 

Đối với tình trạng bị móm do xương hàm thì cách cười xinh cho hàm móm kết quả nhất là phẫu thuật chỉnh hàm móm. Với cách này, tùy theo từng tình trạng móm mà bác sĩ sẽ ứng dụng công nghệ chỉnh sửa hàm khác nhau: 

- Nếu người bệnh bị cười móm nhẹ: bác sĩ nha khoa sử dụng kĩ thuật cắt xương tiền đình và nhổ 2 răng số 4 hàm dưới. Sau đó, tiến hành triển khai đường cắt ngách lợi đi qua hai khe răng số 4 vừa nhổ bỏ. Cuối cùng, sẽ đẩy xương hàm dưới lùi về sau và cố định lại bằng nẹp vis nha khoa. 


- Trường hợp người mắc bệnh có hàm dưới đưa ra phía trước nhiều: bác sĩ nha khoa sẽ triển khai cắt xương cành bên hàm dưới, sau đó đẩy lùi cả hàm dưới về sau và xương hàm được cố định lại bằng vis chuyên dụng, trợ giúp giải quyết tình trạng miệng móm cười sao cho đẹp. 

Nhưng khi người bị bệnh móm nặng, hàm trên bị thụt vào trong và hàm dưới dài quá mức: chuyên gia nha khoa bắt buộc phải sắp đặt cắt phẫu thuật cả hai hàm. Cắt xương tiền đình hàm trên và tịnh tiến về phía trước. Đồng thời cắt cành bên hai xương hàm dưới mà không cần nhổ răng, sau đó đẩy lùi cả hàm dưới về phía sau theo một tỷ lệ phù hợp sao cho khi ngậm miệng, hai hàm răng sẽ khít với nhau ở vị trí trung tâm. 

Thời gian niềng răng móm bao lâu? 

Đối với các ca niềng răng bình thường sẽ cần đến khoảng từ 15 -18 tháng để có kết quả. 

Tuy nhiên, đó chỉ là khoảng thời hạn trung bình tính trên các ca điều trị. Bởi sẽ vẫn có những vấn đề hơn móm không cần đến nhiều thời hạn như thế để điều trị. Thông thường chỉ mất khoảng 12 tháng chỉnh răng là hoàn tất. 


Nhưng ngược lại, cũng có nhiều người bệnh răng móm điều trị trong thời hạn dài hơn thế, có thể là từ 20 – 24 tháng, cũng có thể hơn, đặc biệt là với trường hợp người mắc bệnh niềng răng chỉnh nha không giữ gìn tốt gây ra xáo trộn lực xiết, bung tuột mắc cài hay dây cung. Khi đó, lại cần thêm thời hạn để khắc phục các sự cố này và thời hạn để nắn chỉnh lại những sai sót do sự cố gây ra cho răng, khiến răng di chuyển sai lệch so với dự liệu và ý muốn chữa trị của bác sĩ nha khoa niềng răng ở đâu tốt nhất tphcm.

Như vậy, niềng răng móm thẩm mỹ uy tín bao lâu phụ thuộc cơ bản vào chính tính trạng răng móm, vào đặc điểm răng, xương hàm và khả năng thích nghi của người bị bệnh có linh hoạt hay không. Khi đó, bản thân bạn cần có sự chấp nhận vì đã niềng răng chỉnh nha thì không thể vội vàng, nó phụ thuộc vào răng, không dựa vào vào ý muốn chủ quan của chúng ta. 

Tay nghề của chuyên gia nha khoa chữa trị có thể tác động phần nào đến tiến độ di chuyển của hàm răng móm. Bằng giải pháp riêng và trình độ tay nghề cũng như kinh nghiệm thực ra qua đa dạng ca chữa trị, bác sĩ sẽ quyết định lực kéo sao cho phù hợp nhất mà vẫn kết quả nhất lên răng để hỗ trợ hàm răng hết móm nhanh chóng hơn để kết thúc điều trị.

Đăng nhận xét

[blogger]

MKRdezign

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

Được tạo bởi Blogger.
Javascript DisablePlease Enable Javascript To See All Widget