Trẻ bị đau răng, phụ huynh cần phải làm gì?

Trẻ bị đau răng có thể do nhiều lý do khác biệt mà ba mẹ cần lưu ý. Cùng tìm hiểu những nguyên nhân khiến bé đau răng và phương pháp giảm đau răng cho trẻ nhé. 

Các nguyên nhân có thể khiến trẻ bị đau răng 

- Tình trạng sâu răng: Trẻ có thể bị sâu răng sữa, sâu răng vĩnh viễn cơ bản là do việc chăm sóc vệ sinh không tốt, sâu răng do men răng tổn thương có thể là việc di chuyển từ bố mẹ hoặc không được bổ sun thực phẩm thiết yếu. Sâu răng ban đầu chỉ khiến răng của bé có mặt 1 đốm đen, Tuy nhiên thời hạn dài sâu răng lan rộng, sâu tấn công vào các vùng xung quanh, sau khi sâu răng đến tủy sẽ khiến bé thấy đau nhức răng, tình hình đau răng em bé nặng có thể khiến bé bị sốt. 


- Tình trạng viêm nướu: lý do viêm nướu chủ yếu là do nướu bị tổn thương, có thể do va chạm hoặc bởi vì bí quyết chăm sóc răng miệng chưa được tốt, viêm nướu khiến nướu răng thường xuyên bị chảy máu, sưng to có mủ, đau nhức răng. Sưng nướu khiến vùng nướu bao quanh răng bị hở lớn, khiến răng lung lay và dễ bị sâu răng. Viêm nướu nguy hiểm hơn sâu răng, biến chứng của viêm nướu là viêm nha chu, chân răng sẽ thường xuyên bị chảy máu, tình trạng nặng sẽ khiến bệnh nhân mất răng hàng loạt. 

>>> Nhiều bậc cha mẹ bối rối không biết có nên niềng răng cho trẻ em, vậy vấn đề này bác sĩ tư vấn ra sao?

Trẻ bị đau răng, phụ huynh cần phải làm gì? 

Cách chăm sóc răng miệng cho trẻ khi bị đau răng là vô cùng quan trọng, chăm sóc đúng cách sẽ khiến bé hạn chế đau răng và không khiến bệnh thêm biến chứng. 

Khi có hiện tượng đau răng nên sử dụng nước muối để súc miệng thường xuyên, tránh uống nước ngọt và ăn ít các phẩm chứa tinh bột, chọn bàn chải đánh răng mềm, kem đánh răng chuyên dụng. 

- Chữa đau răng cho trẻ bằng muối: bạn lấy 1 ít muối hoà vào một cốc nước ấm, cho trẻ súc miệng đa dạng lần. Muối với hiệu quả diệt trùng, loại bỏ vị khuẩn và hạn chế đau rất nhanh. Ngay sau lúc súc miệng, trẻ sẽ cảm có hiện tượng đau nhức dịu dần đi và thoải mái hơn. 


- Cách chữa đau răng ở con nít bằng lá trầu không: Đây là phương pháp chữa đau răng rất hiệu quả kể cả với con nít và người lớn. Phụ huynh hãy lấy 2-3 lá trầu không cùng một vài hạt muối đem giã nát, sau đó đáp trực tiếp vào bị trí răng thấy đau trong khoảng 5-10 phút. Trẻ sẽ thấy thoải mái, an toàn và vị trí răng đau nhức cũng được cải thiện hơn. 

Hạn chế đau răng hoặc chăm sóc răng miệng chỉ là những phương pháp giảm đau răng tạm thời, không thể trị tận gốc thời gian dài không xử lý sẽ có biến chứng, nếu thực trạng đau răng quá nặng khách hàng nên đưa trẻ đến nha khoa trẻ em để thăm khám như thế tốt hơn.

Đăng nhận xét

[blogger]

MKRdezign

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

Được tạo bởi Blogger.
Javascript DisablePlease Enable Javascript To See All Widget