Tác hại và những cách giảm bớt tác hại khi niềng răng

Niềng răng là một giải pháp đang rất phổ biến để điều trị các chứng hô, móm, răng thưa, răng mọc lệch,… đang được nhiều người tin dùng. Và một trong số các giai đoạn của chỉnh nha là phải chuẩn bị nhổ răng, vậy việc nhổ răng như thế liệu có gây ra ảnh hưởng hay biến chứng gì đến sức khỏe không? 

Những tác hại bạn sẽ gặp phải khi niềng răng sai cách 

Niềng răng thẩm mỹ là phương án cân điều chỉnh lại răng hô, móm, răng mọc lệch lạc lộn xộn,… làm cho các răng được đưa về đúng vị trí thẩm mỹ, hạn chế các bệnh lý về răng giúp người bệnh có được một nụ cười tươi tăng và điều độ, niềng răng có ảnh hưởng gì không. Nếu niềng răng sai cách sẽ gây ra những ảnh hưởng không hề nhỏ: 

– Niềng răng sai: Nẹp răng không đúng khuôn hàm, chất liệu khuôn định hình răng kém cùng những hướng dẫn sai trong giai đoạn điều trị sẽ khiến bệnh nhân không có một hàm răng đẹp như ý muốn. Những điều trị và chỉ định sai dễ dẫn tới viêm ổ chân răng, làm cho răng lung lay, dẫn tới phải nhổ răng vĩnh viễn. 


– Trường hợp au hàm, chết tủy: Một số bệnh nhân sau khi chỉnh nha một giai đoạn thì thấy hàm đau, sưng lợi, chân răng hở khiến việc ăn uống trở nên khó khăn. Nguyên nhân là do mang niềng không đúng phương pháp dẫn đến chết tủy, răng lung lay và rất dễ rụng. 

Trường hợp này nếu kéo dài sẽ làm hai hàm xô lệch toàn bộ, răng hàm trên không chạm răng hàm dưới, khiến người bị bệnh không thể nhai kỹ thực phẩm, mang tới đau dạ dày, hệ tiêu hoá rối loạn. 

– Xảy ra tình trạng tiêu xương ổ răng: Nếu dùng lực quá mạnh ảnh hưởng lên các khớp hàm, chân răng sẽ dễ mang đến sụt ổ chân răng làm tiêu ổ răng, tiêu xương chân răng, làm hạn chế tuổi thọ của răng. 

>>> Hiện nay có mấy loại niềng răng bằng nhựa, ưu và nhược điểm của mỗi loại.

Giải pháp giảm bớt những tác hại của việc niềng răng thẩm mỹ 

Tất cả những ảnh hưởng này tuy không gây ra chảy máu, không xâm lấn nhưng vẫn nói lên những kích ứng nhất định cho răng. Bên cạnh đó, bệnh nhân cũng không nên quá e ngại về trường hợp niềng răng thẩm mỹ có hại không. Chính vì các ảnh hưởng trên đây chỉ mang tính tạm thời, hoàn toàn có thể kiểm soát và loại trừ được. 


Chỉ cần được niềng nắn chỉnh bằng giải pháp hiện đại và có chính sách chăm sóc, bảo vệ tốt, tuân thủ nghiêm ngặt những hướng dẫn của bác sỹ thì có thể yên tâm 

Nếu vẫn lo nghĩ niềng răng chỉnh nha có ảnh hưởng đến tình hình sức khỏe không, khách hàng có thể hỏi trực tiếp bác sĩ về cách chăm sóc răng miệng và chính sách ăn uống trong từng thời gian niềng răng thẩm mỹ. Ngay cả khi phải nong hàm, khách hàng cũng sẽ được sử dụng khí cụ nong với tốc độ ổn định giúp kích thích sự vững mạnh của xương từng chút một đủ để xương hàm của mọi người thích ứng được tối ưu nhất.

Đăng nhận xét

[blogger]

MKRdezign

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

Được tạo bởi Blogger.
Javascript DisablePlease Enable Javascript To See All Widget