Xử lý các vấn đề thường gặp khi niềng răng

Để có hàm răng đều đẹp như mong muốn, nhiều người đã quyết định đeo niềng răng mặc dù thời gian niềng răng khá dài. Bên cạnh những đặc điểm vượt trội mà niềng răng mang lại thì sử dụng niềng răng cũng gặp không ít những vấn đề bạn nên nắm rõ để biết cách xử lý cho phù hợp. 

Quá trình niềng răng dễ gây ra các bệnh răng miệng 

Việc đeo niềng răng sẽ cần khoảng thời gian điều trị khá dài, trong thời gian đeo niềng thì việc vệ sinh răng miệng cũng trở nên khó khăn hơn, các mảng bám thực phẩm dễ đọng lại trên răng, vi khuẩn tích tụ gây nên các bệnh răng miệng là điều rất dễ xảy ra.


Đối với cả hai loại niềng răng mắc cài hoặc không mắc cài đều có tình trạng cao, đặc thù là đeo niềng răng mắc cài: niềng răng mắc cài sứ, niềng răng kim loại,... nhiều vòng dây được gắn lên răng vô tình cũng là nguyên nhân khiến răng khó vệ sinh hơn cũng như dẫn đến việc răng bị nhiễm bệnh nhanh hơn. Các mảng bám tích tụ lại trên răng, gây sâu răng, viêm nướu, viêm nha chu… Nhưng bệnh lý này thường thấy rất nhiều cùng phương pháp chỉnh nha niềng răng cũ, còn hiện nay cùng với giải pháp đeo niềng răng tân tiến có thể hạn chế tối đa được vấn đề này 

Quá trình niềng răng có thể xảy ra tình trạng dây thun bị tuột 

Dây thun là 1 vòng bằng cao su cuốn quanh mắc cài giúp giữ răng chắc hơn cũng như phân phối lực cho răng đều hơn. Nếu như trong trường hợp dây thun bị tuột thì đặt lại vị trí và ổn định lại, đảm bảo vô trùng. Tình trạng vẫn không khắc phục được thì nên đến nha khoa niềng răng ở đâu tốt để bác sĩ kiểm tra chỉnh sửa lại. 

Xử lý tình trạng miệng bị đỏ do chỉnh nha niềng răng 

Sử dụng niềng răng sẽ cần vài ngày để thích nghi. Chắc hẳn các bạn cảm thấy vô cùng khó chịu khi đeo niềng. Nếu bạn sử dụng khí cụ niềng răng kim loại thì rất có khả năng bạn phải trải qua tình trạng đỏ miệng, xuất hiện trong má, môi hoặc thậm chí trên lưỡi.

Đăng nhận xét

[blogger]

MKRdezign

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

Được tạo bởi Blogger.
Javascript DisablePlease Enable Javascript To See All Widget