Những tác dụng của hàm duy trì trong niềng răng

Hàm duy trì sau chỉnh nha là một loại khí cụ trung tâm nha khoa được sử dụng để giữ các răng ổn định ở vị trí mới. Nhiều bệnh nhân sau khi tháo mắc cài vì quá nóng vội muốn có ngay hàm răng đã chủ quan bỏ qua bước mang hàm duy trì sau khi chỉnh nha, mang tới hàm răng bị xô lệch, thậm chí quay về lại vị trí cũ trước đây.

Niềng răng chỉnh nha là công nghệ mang rất nhiều loại khí cụ như mắc cài, dây cung, thun… nhằm tạo ra lực co kéo răng về vị trí thích hợp, niềng răng mất bao lâu. Thời gian để đạt được hiệu quả mong muốn là khoảng 1 – 3 năm tùy từng tình trạng. 

Những tác dụng của hàm duy trì trong niềng răng 

Sau khi tháo bỏ khí cụ niềng răng thẩm mỹ xong, khách hàng bắt buộc phải sử dụng một hàm để ổn định và duy trì kết quả sau khi điều chỉnh. 

>>> Băn khoăn nên niềng 4 răng cửa hay niềng toàn hàm?

Do thời điểm này áp lực mô mềm trong quy trình chỉnh nha đồng thời xương và răng cũng chưa kịp thích nghi với sự thay đổi này, khiến răng có thể có xu hướng về lại vị trí lúc đầu. Nhiệm vụ của hàm duy trì là cố định giữ các răng ổn định ở nguyên vị trị mới cho đến khi xương, răng và nướu răng đã thích nghi và phát triển phù hợp với sự thay đổi của hàm răng. Tương tự như các dịch vụ chỉnh sửa hình nha khoa khác, niềng răng thẩm mỹ cũng đòi hỏi phải có sự chăm sóc sau điều trị để tác dụng được duy trì lâu dài. 


Bạn phải đeo hàm duy trì theo đúng thời gian mà nha sĩ niềng răng đòi hỏi mới có thể phát huy công dụng. Thông thường, thời hạn đeo là khoảng từ 6 tháng đến 1 năm hoặc lâu hơn tùy từng trường hợp, cho đến khi nha sĩ xác định được răng của bệnh nhân đã hoàn toàn ổn định và chấm dứt hoàn toàn quá trình niềng răng.

Đăng nhận xét

[blogger]

MKRdezign

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

Được tạo bởi Blogger.
Javascript DisablePlease Enable Javascript To See All Widget