Trẻ em nên dùng những khí cụ niềng răng nào?

Khi con trẻ sở hữu hàm răng bị lệch lạc, mọc thưa, lộn xộn hay hô, móm, răng không đều,…. thì niềng răng chỉnh nha đó chính là kỹ thuật tối ưu nhất. Xương hàm của trẻ em mềm nên việc di chuyển răng về đúng vị trí sẽ đơn giản hơn, nhờ vậy kết quả niềng răng thẩm mỹ diễn ra thời gian nhanh, tỷ lệ thành công cao, những răng lệch lạc được sắp sếp về đúng vị trí trên cung hàm chỉ trong thời hạn ngắn. Càng để kéo dài lâu, răng càng lệch lạc và xương hàm vững chắc, làm tiến trình chữa trị sẽ khó khăn, phức tạp hơn, đòi hỏi nhiều thời gian, chi phí và công sức điều trị. Niềng răng cho trẻ vào giai đoạn nào là tốt nhất? 

Theo các bác sĩ trung tâm nha khoa, giai đoạn lý tưởng nhất niềng răng cho trẻ em là từ 8 tuổi – 12 tuổi. Tuy nhiên, bạn cũng nên lưu tâm rằng việc niềng răng cho trẻ cũng không phụ thuộc nhiều vào độ tuổi vì trong nhiều vấn đề, răng và xương hàm có thể phát triển trước tuổi, nếu bệnh nhân đợi tuổi mới đưa trẻ đi khám thì những sai khác ở răng cũng đã được định hình sẽ khó hơn cho việc điều trị. 


Các công nghệ niềng răng trẻ em được dùng hiện nay 

Tùy vào từng tình trạng cụ thể và ý kiến giải đáp của bác sĩ nha khoa mà khách hàng có thể chọn phương pháp niềng răng chỉnh nha thích hợp cho con em mình và biết được niềng răng mất bao lâu. Hiện tại, có 3 dịch vụ niềng răng cho trẻ được sử dụng là:

– Niềng răng chỉnh nha bằng khí cụ tháo lắp 

Đây là giải pháp niềng răng thẩm mỹ ứng dụng phổ biến cho trẻ con từ 6 -12 tuổi, có mức độ răng lệch lạc nhẹ. Ưu điểm của kỹ thuật này là Chi tiêu rẻ, cho hiệu quả tốt nhưng hiệu quả niềng răng lại phụ thuộc nhiều vào ý thức của trẻ khi áp dụng. 

– Niềng răng chỉnh nha bằng mắc cài 

Là phương pháp niềng răng chỉnh nha được hình thành sớm có thể điều trị tác dụng mọi sai lệch răng từ đơn giản tới phức tạp cho cả trẻ em và người lớn nên niềng răng thẩm mỹ bằng mắc cài là một tuyển lựa tốt khi niềng răng cho trẻ em. Kỹ thuật này được sử dụng cho các trẻ trên 12 tuổi, khi răng vĩnh viễn đã mọc đủ.


Niềng răng thẩm mỹ mắc cài cố định có ưu điểm là dễ chịu và an toàn, cho hiệu quả chỉnh nha cao, các mắc cài và dây chun có rất nhiều màu sắc đa dạng giúp trẻ thích nghi nhanh chóng. Trường hợp niềng 4 răng cửa mất bao lâu thời gian?

– Niềng răng chỉnh nha bằng khay niềng trong suốt 

Các khay niềng trong suốt Invisalign hay Clear Aligner là công nghệ niềng răng mới nhất bây giờ có thể niềng răng thoải mái, hiệu cho cho các con nít trợ giúp răng dịch chuyển về đúng vị trí chuẩn trên cung hàm. 

Phương pháp niềng răng chỉnh nha này thường thực hiện cho trẻ từ 10-15 tuổi trở lên với ưu điểm là dễ chịu tuyệt đối, dễ tháo lắp và vệ sinh, giúp trẻ tự tin hơn trong ăn và uống và nói chuyện. Tuy vậy, giá tiền cao hơn so với các phương pháp chỉnh nha khác là nhược điểm dễ nhận thấy của công nghệ này. 

Đăng nhận xét

[blogger]

MKRdezign

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

Được tạo bởi Blogger.
Javascript DisablePlease Enable Javascript To See All Widget