Chăm sóc răng sau bọc sứ và vấn đề ăn uống cần biết

Bọc răng sứ bây giờ không còn là phương thức thẩm mỹ gì xa lạ với mọi người, nếu răng của chúng ta bị sứt mẻ hay bị tình trạng nhiễm kháng sinh nặng,… thì giải pháp bọc sứ là hợp lý nhất. 

Bọc răng bằng sứ là kỹ thuật thực hiện mài răng và chụp sứ để chỉnh hình hàm răng khiếm khuyết xấu hỏng. Quy trình thực hiện bọc sứ răng không làm tổn thương đến mô nướu mà chỉ tác động làm giải quyết hình dạng, kích thước và màu sắc của răng. 

Chăm sóc răng sau bọc sứ và vấn đề ăn uống cần biết 

Sau khi hoàn tất việc bọc răng bằng sứ, tức là lúc này răng đã được lắp sát khít với mô nướu, việc ăn nhai của bệnh nhân vẫn sẽ diễn ra bình thường. Tuy nhiên một lưu ý là: để cho răng ổn định thì những ngày đầu mọi người nên ứng dụng những thực phẩm mềm, dễ nhai một chút. Cơ hàm, răng sẽ quen dần với lực nhai và vấn đề ăn nhai thoải mái hơn những ngày tiếp đến. 

>>> Đọc để biết thêm kiến thức bổ ích: có nên bọc răng sứ, trường hợp nào nên áp dụng?

Với những người răng hô vẩu, sứt mẻ, răng bị thưa,… bọc sứ răng không những làm cho nụ cười tươi, đẹp hơn mà còn chỉnh sửa khớp cắn, làm tăng lực nhai, cắn. Việc ăn uống hằng ngày được tốt hơn rất nhiều. 


Trên thực tế, răng sứ có độ bền tương đương hoặc cao hơn so với răng thật nhưng không phải vì điều đó mà bạn có thể ăn các loại thức ăn quá cứng hoặc dai bởi vì nó có thể khiến cho răng sứ thẩm mỹ bị tổn hại xâm hại về bền lâu và làm giảm độ bền, thậm chí có thể bị vỡ nứt. 

Ngoài ra, chế độ chăm sóc răng miệng không tốt có khả năng khiến cho thức ăn đi vào các kẽ răng là nơi thuận lợi cho vi khuẩn phát triển không ngừng gây nên một số hiện tượng về răng miệng. 

Mọi người nên đi khám răng định kỳ 6 tháng/lần để lấy cao răng và chuyên gia nha khoa có khả năng kiểm tra độ khít sát bọc răng sứ như thế nào và xem nướu có bất thường gì không để có thể chữa trị kịp thời.

Đăng nhận xét

[blogger]

MKRdezign

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

Được tạo bởi Blogger.
Javascript DisablePlease Enable Javascript To See All Widget