Những lý do khiến ca bọc sứ gây đau nhức, ê buốt răng

Bọc sứ mang lại nhiều lợi ích nhưng nếu thực hiện sai cách sẽ dẫn đến nhiều biến chứng ảnh hưởng đến đời sống à sinh hoạt của bệnh nhân. Điển hình là tình trạng đau nhức, ê buốt răng. 

Để xác định bọc răng sứ như thế nào, nguyên nhân của việc bọc răng sứ bị đau thì bạn phải biết được thời điểm có mặt đau nhức là trong khi bọc răng sứ hay sau khi bọc răng sứ. 

Những lý do khiến ca bọc sứ gây đau nhức, ê buốt răng 

+ Do giai đoạn gây tê không bảo đảm 

Gây tê là một trong số những bước cần thiết, quyết định đến gần như ca bọc răng sứ. Việc gây tê sai phương pháp có thể mang tới những rắc rối nghiêm trọng 

+ Do không điều trị triệt để tình trạng răng miệng 

Trước khi bọc răng sứ, y bác sĩ cần sử dụng thăm khám tổng quát, bắt gặp và trị liệu dứt điểm các bệnh răng miệng như sâu răng, viêm nướu, viêm nha chu… 


Bước thăm khám này tưởng chừng như không quan trong nhưng nếu không đảm bảo sẽ không chỉ gây đau nhức trong giai đoạn bọc răng sứ mà còn gây đa dạng biến chứng về sau. 

+ Dụng cụ cơ sở nha khoa kém chất lượng 

Các dụng cụ trung tâm nha khoa ảnh hưởng đến răng đa dạng nhất trong giai đoạn bọc răng sứ phải kể đến mũi mài răng. Nếu mũi mài quá cùn và rung lắc đa dạng sẽ làm tăng độ ma sát giữa mũi mài với mô răng và khiến người bệnh thấy đau buốt (ngay cả trong tình trạng đã tiêm thuốc tê), thậm chí tác động cả đến tủy răng. 

Bên cạnh đó, nếu dụng cụ cơ sở nha khoa không được diệt khuẩn và khử trùng cũng sẽ tác động đến quá trình bọc răng và gây viêm nhiễm sau này. 


+ Tỉ lệ mài răng quá nhiều 

Mài cùi răng là thao tác gây ra bị đau nhức và khó chịu nhất cho bệnh nhân. Vì vậy, trước mỗi bước mài cùi răng chuyên gia nha khoa đều sử dụng gây tê để giảm bớt cơn đau và đến khi hết thuốc tê người bị bệnh sẽ chỉ còn cảm thấy tương đối ê nhẹ. Theo y bác sĩ, tỉ lệ mài răng đảm bảo là dưới 2mm. 

Thực ra, bọc sứ răng là công nghệ phục hình cho răng hơi thoải mái, không gây ảnh hưởng xấu đến sức khỏe bởi tính tương thích sinh học của răng sứ thẩm mỹ cao. Ngoài ra, bọc răng bằng sứ có đau không sẽ tùy thuộc chủ yếu vào tay nghề, kĩ thuật của chuyên gia nha khoa cũng như các thiết bị phần mềm tại trung tâm nha khoa. Vì vậy nếu muốn bọc sứ hay phân vân có nên bọc răng sứ hay không thì bạn cần quan tâm hơn việc lựa chọn địa chỉ nha khoa nhé.

Đăng nhận xét

[blogger]

MKRdezign

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

Được tạo bởi Blogger.
Javascript DisablePlease Enable Javascript To See All Widget