Tiến trình niềng răng trong suốt chuẩn a - z

Việc sở hữu một hàm răng đều và đẹp là trong số những yếu tố rất cần thiết trợ giúp bạn có thể tự tin hơn trong giao tiếp và thành công hơn trong cuộc sống. Niềng răng bằng khay trong suốt đang là một kỹ thuật niềng răng chỉnh nha được nhiều người trên thế giới ưa thích. 

Niềng răng khay trong suốt đó là kỹ thuật niềng răng sử dụng hàng loạt chiếc khay trong suốt ứng với từng giai đoạn mà không mang dây cung hay dây thun trong giai đoạn niềng. Với bí quyết này có thể trợ giúp người bệnh đơn giản thuận tiện khi ăn uống, không bị vướng víu như niềng răng mắc cài, ngược lại còn mang đến sự thẩm mỹ ngay cả khi niềng răng thẩm mỹ. 


Bằng giải pháp niềng răng nhựa này, nếu người khác xem nhẹ cũng khó bắt gặp được mọi người đang niềng răng thẩm mỹ. Trong quá trình niềng mọi người cũng có thể an toàn nói chuyện không cảm thấy khổ sở như khi niềng răng chỉnh nha đeo khí cụ. 

Tiến trình niềng răng trong suốt chuẩn a - z 

Bước 1: Khám tổng quát và tư vấn 

– Bác sĩ sẽ thăm khám tổng quát và chụp X – quang để kiểm tra xem bệnh nhân có bệnh lý gì về răng miệng cần trị liệu không và xác định vấn đề mọc lệch lạc của răng, tư vấn kế hoạch điều trị cũng như niềng răng trong suốt giá bao nhiêu tiền cho khách hàng chuẩn bị.

Bước 2: Lấy dấu hàm và lên phác đồ trị liệu 

– Sau khi lấy dấu hàm, bác sỹ sẽ phân tích, chuẩn đoán và lên kế hoạch, phác đồ trị liệu khía cạnh cho bệnh nhân trong từng quá trình và báo quá trình chỉnh nha bao lâu sẽ xong. Điểm đặc thù của phương pháp niềng răng trong suốt là có thể biết trước được hiệu quả điều trị trước khi chỉnh nha dựa trên mô phỏng 3D. 

Bước 3: Ký hợp đồng chỉnh nha 

– Sau khi được xem mô phỏng về tiến trình và kết quả niềng răng chỉnh nha, nếu bạn thấy phù hợp với mình thì các bạn sẽ ký vào hợp đồng niềng răng chỉnh nha để bảo đảm quyền lợi cho mình trong suốt quá trình chỉnh nha. 


Bước 4: Thiết kế và cung ứng khay niềng 

– Ngày nay có 2 giải pháp niềng răng nhựa là Invisalign và Clear Aligner. 

+ Đối với niềng răng Invisalign: gần như dữ liệu hàm và phác đồ trị liệu sẽ được gửi sang Mỹ để chế tác khay niềng và cung cấp khay niềng hàng loạt cho thời gian niềng răng thẩm mỹ nên giai đoạn đợi có khay niềng sẽ mất khoảng tầm 3 – 4 tuần. 

+ Đối với niềng răng tháo lắp Clear Aligner: Khay niềng được phân phối trực tiếp tại Việt Nam nên chỉ với sau 1 tuần bạn đã có khay niềng. Điều này giúp rút ngắn thời gian niềng răng và tiết kiệm giá thành niềng răng thẩm mỹ. 

– Sau khi có khay niềng, nha sĩ sẽ giao khay và chỉ dẫn mọi người bí quyết đeo và tháo lắp khay. Nếu cần thiết giữ khay cố định trên răng thì bạn sẽ được hướng dẫn bí quyết gắn Attachment lên răng. 

Bước 5: chỉ dẫn bí quyết chăm sóc răng miệng và tái khám định kỳ 

– Bạn cần vệ sinh răng miệng sạch sẽ đúng theo chỉ dẫn của chuyên gia nha khoa và tiến hành tái khám định kỳ theo lịch của bác sỹ. Thường sẽ sau khoảng 1 – 2 tháng mới phải tái khám một lần để kiểm tra sự điều chỉnh của răng.

Đăng nhận xét

[blogger]

MKRdezign

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

Được tạo bởi Blogger.
Javascript DisablePlease Enable Javascript To See All Widget